Giải pháp quà tặng doanh nghiệp phù hợp nhất năm 2022

Doanh nghiệp bạn đang gặp khó khăn khi chọn quà cho đối tác, khách hàng hay nhân viên mỗi khi đến các ngày lễ, dịp tết? Bạn đang cần giải pháp quà tặng doanh nghiệp phù hợp cho năm 2022 sắp tới? Nếu đúng thế thì bài viết này sẽ dành cho bạn vì ngay sau đây, chúng tôi sẽ đưa ra 1 số cách giải quyết nhằm giúp doanh nghiệp bạn ghi điểm với đối tượng được nhận quà.

Quà tặng doanh nghiệp là gì? Quà tặng có ý nghĩa gì trong văn hoá Việt?

Trước khi đến với giải pháp, bạn cần nắm rõ quà tặng doanh nghiệp là gì, và vì sao nó lại có ý nghĩa như vậy. Để từ đó, doanh nghiệp có thể định hình chính xác những việc mình muốn làm để gây ấn tượng với khách hàng, đối tác và nhân viên.

Quà tặng doanh nghiệp là gì?

Quà tặng doanh nghiệp có thể hiểu là những món quà được doanh nghiệp sử dụng để gửi tặng khách hàng, cổ đông, đối tác, nhân viên, một cá nhân hay một tổ chức… nhằm gửi lời tri ân, cảm ơn sâu sắc đến họ vì đã luôn tin tưởng, lựa chọn, đồng hành và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Hình ảnh: Quà tặng doanh nghiệp là gì?

Quà tặng doanh nghiệp có thể do chính doanh nghiệp đó tự sản xuất hoặc đặt hàng thông qua các đơn vị cung cấp quà tặng. Logo, slogan của doanh nghiệp cũng được in lên quà. Đây là 1 hình thức marketing hiệu quả, vừa giúp quảng bá thương hiệu, vừa gây dấu ấn mạnh trong tâm trí người nhận, khiến họ nhớ đến doanh nghiệp nhiều hơn.

Ý nghĩa của quà tặng trong văn hóa Việt

Trong văn hóa Việt Nam, tặng quà mang 1 ý nghĩa sâu sắc, là một nét đẹp về cách ứng xử giữa người với người trong xã hội. Những món quà tặng cũng thay cho lời muốn nói của doanh nghiệp đến với người được nhận quà, hy vọng họ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp trên những chặng đường trong tương lai.

Một phong tục không thể thiếu vào các ngày lễ

Tặng quà vào những ngày đặc biệt như ngày thành lập doanh nghiệp, tết cổ truyền… là nét đẹp trong văn hóa truyền thống của người Việt. Đây là cơ hội để doanh nghiệp bày tỏ làng biết ơn sâu sắc đến với những người luôn đồng hành cùng doanh nghiệp từ lúc khó khăn đến khi có được thành tựu nhất định.

Tri ân khách hàng

Đây là mục đích hàng đầu mỗi khi một doanh nghiệp muốn tổ chức chương trình quà tặng cho khách hàng, đối tác. Món quà như thay cho những lời tốt đẹp mà doanh nghiệp nghiệp muốn gửi gắm đến khách hàng đã và đang sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Đó còn là lời cảm ơn đối với những người đã luôn tin tưởng và đồng hành với doanh nghiệp trong suốt một quãng đường dài phát triển của họ.

Hình ảnh: Tặng quà là cách tri ân khách hàng
Xây dựng tinh thần đoàn kết

Tặng quà còn giúp người nhận thấy được họ rất quan trọng đối với doanh nghiệp, là 1 phần không thể thiếu đối với sự tồn tại của doanh nghiệp đó. Từ đó, giúp xây dựng tinh thần đoàn kết giữa doanh nghiệp với khách hàng, đối tác và nhân viên.

Quảng bá hình ảnh thương hiệu với chi phí rẻ

Ngoài tri ân, tặng quà cũng là cách giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu của mình nhằm in sâu vào tâm trí của khách hàng. Đây là 1 hình thức marketing hiệu quả và ít tốn kém hơn nhiều so với các chiến dịch quảng bá khác.

Giúp tăng doanh thu

Nhiều người nghĩ, doanh nghiệp chi 1 số tiền lớn để phục vụ cho mục đích tặng quà sẽ làm giảm doanh thu. Nhưng thực tế thì ngược lại. Sau khi thực hiện các chương trình quà tặng, khách hàng sẽ biết đến thương hiệu nhiều hơn, từ đó làm gia tăng sức mua của khách hàng đối với các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Về lâu dài, lợi nhuận của doanh nghiệp sẽ tăng lên và có thêm nhiều khách hàng trung thành. Do đó, giải pháp quà tặng doanh nghiệp là 1 việc làm thông minh và cách tạo nên sự bền vững cho doanh nghiệp.

Hình ảnh: Giải pháp quà tặng doanh nghiệp giúp tăng doanh thu
Khẳng định đẳng cấp

Tặng quà còn là cách giúp khẳng định vị thế của doanh nghiệp trên thị trường. Càng đầu tư vào những món quà, doanh nghiệp càng nhận được nhiều sự tôn trọng của đối phương, và khẳng định đẳng cấp của mình không thua kém các đối thủ khác cùng ngành.

Giải pháp quà tặng doanh nghiệp phù hợp cho mọi công ty năm Nhâm Dần 2022

Ngoài cao cấp, độc đáo, quà tặng doanh nghiệp cũng cần có tính thiết thực và hữu ích trong đời sống. Và để cho năm 2022 sắp tới có ý nghĩa, chúng tôi sẽ đưa ra 1 số gợi ý về giải pháp quà tặng doanh nghiệp, giúp thương hiệu có thể giữ chân khách hàng hiện tại và thu hút khách hàng tiềm năng.

Quà tặng gốm sứ

Các bộ ấm chén, bát đĩa, lọ hoa… làm bằng gốm sứ có khắc logo được nhiều doanh nghiệp áp dụng để làm quà tặng. Đây đều là những vật dụng rất có ích trong đời sống và được dùng hằng ngày. Mỗi khi khách hàng dùng, họ sẽ nhìn thấy logo và tên thương hiệu của doanh nghiệp bạn. Điều này làm họ càng thêm ghi nhớ thương hiệu hơn.

Hình ảnh: Đồ dùng gốm sứ

Quà tặng chất liệu da

Những vật dụng bằng da cao cấp để đựng đồ như ba lô, túi xách, vali… chắc chắn sẽ nhận được sự ưa thích của người nhận. Vừa sang trọng, hợp thời trang lại vừa tiện lợi, những sản phẩm bằng da luôn được đón nhận từ đối tượng trẻ tuổi đến người trung niên.

Hình ảnh: Túi xách bằng da

Quà tặng thủy tinh

Vẻ ngoài lấp lánh của thủy tinh sẽ làm cho không gian ngôi nhà trở nên tinh tế và sang trọng hơn. Ngoài ra, những đồ dùng bằng thủy tinh vốn rất quen thuộc và được dùng nhiều trong tất cả mọi gia đình. Nên người nhận sẽ cảm thấy gần gũi và có thiện cảm hơn với doanh nghiệp của bạn.

Hình ảnh: Chén bằng thủy tinh

Quà tặng bằng gỗ

Những đồ vật bằng gỗ cũng là 1 gợi ý tuyệt vời cho doanh nghiệp khi chọn làm quà tặng. 1 bộ đồ dùng nhà bếp bằng gỗ như lọ đựng gia vị, thớt, kệ đựng đồ…, hay bộ chén đĩa và ly bằng gỗ sẽ làm ngôi nhà có cảm giác ấm cúng hơn. Hoặc hộp đựng bút gỗ, khung để hình gỗ cũng giúp người nhận cảm thấy sự quan tâm của doanh nghiệp đối với họ.

Hình ảnh: Đồ dùng bằng gỗ

Các sản phẩm làm từ thảo dược thiên nhiên

Sản phẩm làm từ thảo dược thiên nhiên đang là xu hướng hiện nay để thay thế cho các sản phẩm hay thực phẩm chức năng trên thị trường chứa thành phần hóa học không tốt. Hơn nữa, chăm sóc sức khỏe cũng là nhu cầu cơ bản của con người để có thể tồn tại trong xã hội.

Bạn có thể tặng trà organic, xà phòng từ thảo dược, hay các cản phẩm từ nhân sâm và hồng sâm Hàn Quốc. Đây đều là những sản phẩm có tính hữu dụng cao trong đời sống, giúp thể hiện được sự quan tâm dành cho người nhận, và chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp ghi điểm cộng lớn trong mắt đối phương.

Hình ảnh: Set quà tặng từ hồng sâm – Tinh chất thiên nhiên 6 năm tuổi

Kết

Quà tặng luôn là cầu nối gần nhất và cũng là cách dễ nhất giúp doanh nghiệp chạm đến trái tim khách hàng, đối tác và nhân viên. Nó cũng góp phần giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng hiện tại và tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới. Từ đó, doanh nghiệp bạn sẽ được nhiều người biết đến hơn và có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

Xem thêm:

Quà tặng khai trương ý nghĩa mang đến may mắn tài lộc cho gia chủ

Bí quyết chọn quà tặng tri ân khách hàng ý nghĩa nhất

Gợi ý quý doanh nghiệp, công ty tặng quà tết cho công nhân