Quà tặng đối tác cuối năm ý nghĩa năm Nhâm Dần 2022

Đối với 1 công ty, đối tác chính là một người bạn đồng hành không thể thiếu và là một phần tạo ra nguồn thu nhập cho công ty đó. Vì thế, quà tặng đối tác cuối năm là một phần không thể thiếu nhằm thể hiện tấm lòng cảm ơn sâu sắc đến họ – người đã cùng hợp tác với công ty trong suốt chặng đường vừa qua.

Tặng quà là chuyện không khó, nhưng tặng làm sao để có ý nghĩa và đúng đối tượng là cả 1 nghệ thuật. Bài viết hôm nay sẽ gợi ý bạn một số bí quyết chọn quà cho đối tác, giúp 2 bên có thể cùng nhau hợp tác lâu dài và bền vững.

Hình ảnh: Quà tặng đối tác cuối năm

Quà tặng đối tác cuối năm nên chú trọng đến hình thức

Món quà với hình thức bắt mắt, đóng gói trang trọng sẽ thể hiện sự tôn trọng và chu đáo của công ty đối với đối tác của mình. Ngoài ra, công ty bạn nên chú trọng đén hình ảnh thương hiệu được in tinh tế trên món quà, đó sẽ là cầu nối để đến gần hơn với đối tác.

Tặng quà cuối năm không chỉ là một chiến lược chăm sóc, giữ chân đối tác; mà còn là hình thức marketing hiệu quả nhưng cho công ty bạn.

Hình ảnh: Quà tặng cho đối tác nên chú trọng hình thức

Chọn quà tặng đối tác cuối năm thật hữu ích

Công ty nên chọn một món quà mà người nhận có thể sử dụng ngay, gắn liền với cuộc sống hằng ngày của họ. Công ty có thể cân nhắc tùy theo ngân sách, nhưng vẫn đảm bảo tính thiết thực và hữu ích để nó được sử dụng thường xuyên.

Nhưng quan trọng là không nên chọn những thứ quá quen thuộc, nhàm chán như lịch hay hoa, và tránh tặng những món quà lặp đi lặp lại. Bởi điều này thể hiện sự không quan tâm và thiếu sự tinh tế của công ty dành cho đối tác của mình.

Công ty có thể tặng bút ký cao cấp, tranh treo tường phong thủy hay những món quà tốt cho sức khỏe làm từ hồng sâm chẳng hạn.

Hình ảnh: Có thể dùng cao hồng sâm Hàn Quốc làm quà tặng đối tác cuối năm

Cá nhân hóa từng món quà

Mỗi một món quà, công ty nên in/khắc tên của đối tác lên trên hoặc kèm theo bức thư viết tay để thể hiện lòng chân thành của mình. Tuy chỉ là chi tiết nhỏ nhưng điều này cũng góp phần chiếm được cảm tình của đối tác, xây dựng tình hữu nghị và hợp tác lâu dài cho những năm tiếp theo.

Hình ảnh: Nên cá nhân hóa món quà

Tặng cho nhân viên của đối tác

Nhân viên là một trong những yếu tố góp phần tạo nên sự thành công của công ty, vì thế họ cũng cần được coi trọng và nhận được sự cảm ơn từ chủ của mình. Ngoài việc tặng những món quà dành riêng cho đối tác, công ty bạn có thể gửi voucher mua sắm, phiếu quà tặng cho nhân viên của họ.

Đây là món quà rất thiết thực, đáp ứng đủ các tiêu chí: Hợp ngân sách, hợp nhu cầu mọi đối tượng, lứa tuổi, giới tính. Cho phép họ lựa chọn sản phẩm theo sở thích chứ không phải thứ đã được chuẩn bị sẵn mà không phù hợp.

Hình ảnh: Tặng phiếu giảm giá cho nhân viên đối tác

Không nên quá phô trương quà cho đối tác

Đừng quá coi trọng giá trị món quà là bao nhiêu, cũng đừng lạm dụng nó như một hình thức PR lộ liễu. Nhiều công ty có suy nghĩ sai lầm khi tặng quà cho đối tác là càng đắt tiền càng ấn tượng. Nhưng điều công ty bạn cần làm là tặng những món quà chứa đựng thông điệp ý nghĩa và truyền tải những thông điệp tốt đẹp về sự phát triển, thành công.

Hình ảnh: Qùa tặng không cần quá phô trương chỉ cần có ý nghĩa

Tặng món quà tốt cho sức khỏe

Những sản phẩm tốt cho sức khỏe là một gợi ý hoàn hảo khi không biết tặng quà gì cho đối tác. Có câu “Có sức khỏe là có tất cả”, chính vì thế, quà tặng đối tác cuối năm tốt cho sức khỏe sẽ giúp công ty thể hiện được tình cảm, sự thấu hiểu và truyền tải được thông điệp yêu thương tới đối tác của mình.

Đặc biệt, quà tặng sức khỏe rất đa dạng về mẫu mã, chủng loại. Bạn có thể chọn nhân sâm, hồng sâm, đông trùng hạ thảo… để gửi tặng cho đối tác của mình.

Hình ảnh: Hồng sâm khô hộp thiếc rất thích hợp để làm quà tặng cho đối tác

Chuẩn bị kế hoạch tặng quà từ 2 – 3 tháng trước Tết

Công ty cần lên kế hoạch quà cuối năm từ trước đó 2-3 tháng và tiến hành đặt hàng sớm. Nếu công ty tặng những món quà đặc biệt, tính độc đáo cao, thì bên cung cấp cũng cần nhiều thời gian và gia công quà tặng.

Khi chuẩn bị trước và đặt hàng sớm, công ty sẽ được nhà cung cấp quà chiết khấu cao hơn. Mặt khác, công ty cũng có đủ thời gian để dự phòng những khả năng phát sinh không suôn sẻ như kế hoạch định sẵn.

Hình ảnh: Nên chuẩn bị kế hoạch từ 2 – 3 tháng

Chọn nhà cung cấp chất lượng và dịch vụ tốt

Việc chọn đúng nhà cung cấp sẽ giúp công ty có được quà tặng đối tác cuối năm đáp ứng đúng các tiêu chí như mong muốn. Đặc biệt hơn, một đơn vị cung cấp uy tín sẽ giúp công ty hạn chế tối đa những vấn đề phát sinh ngoài ý muốn như không đúng tiến độ, sai tiêu chí quà tặng ban đầu.

 

Hình ảnh: Chọn nhà cung cấp chất lượng

Kết luận

Quà tặng đối tác cuối năm không nhất thiết phải phô trương và đắt tiền, việc này chỉ gây áp lực cho đối tác và khiến họ không thoải mái mà thôi. Chỉ cần món quà thể hiện được tấm lòng và thiện chí của công ty, thể hiện được thông điệp mà công ty muốn truyền tải cho đối tác của mình. Như vậy là đủ để kết thúc 1 năm cũ tốt đẹp và xây dựng một khởi đầu mới với nhiều điều mới mẻ và suôn sẻ trong năm mới.

Xem thêm:

Bí quyết chọn quà tặng sếp cuối năm ấn tượng, lấy lòng sếp

Review 10+ quà tặng cuối năm cho khách hàng sang trọng ấn tượng

Cách chọn quà tặng ngày Tết cho đối tác, nhân viên ý nghĩa

Quà tặng doanh nghiệp Tết Nhâm Dần 2022 – Cao cấp mới lạ